วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

เลดี้ กา ก้า นักร้องขาแดนซ์ สุดซ่าส์

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก นักร้องสาวขาแดนซ์  สุดซ่าส์ "Lady Gaga" (เลดี้ กาก้า) เจ้าของอัลบั้มล่าสุด Born This Way ก็ Lady Gaga เธอเล่นแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมแรงซะขนาดนั้น ใครจะไปจำเธอไม่ได้ ๆ แต่เห็น Lady Gaga เป็นสาวสุดเซ็กซี่ขนาดนั้น แต่จริง ๆ แล้วเธอก็แอบมีมุมชีวิตดี ๆ ที่ใครหลาย ๆ คนไม่คาดคิดเหมือนกันนะ นั่นแน่! เริ่มอยากรู้จัก Lady Gaga ให้มากกว่าที่เห็นแล้วใช่มั้ย ถ้างั้นก็อย่ารอช้า ตามเข้าไปอินไซต์ประวัติส่วนตัวของสาวเปรี้ยวคนนี้กันเลย...








         
เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) หรือ โจแอน สเตฟานี่ เจอมานอตต้า (Joanne Stefani Germanotta) เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ค.ศ.1986 (พ.ศ.2529) ที่ยองเกอร์ส รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อและแม่เป็นนักลงทุนทางอินเทอร์เน็ต เชื้อสายอิตาเลียน ในวัยเด็ก Lady Gaga เข้าเรียนที่ Convent of the Sacred Heart ในแมนฮัตตัน และเรียนต่อด้านดนตรีที่โรงเรียนศิลปะทิสช์ แห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก แต่ลาออกก่อนจะสำเร็จการศึกษา ซึ่งหลังจากลาออกจากโรงเรียน Lady Gaga ก็ได้ย้ายออกจากบ้าน แต่ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ที่แมนฮัตตัน และทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ

      

สำหรับเส้นทางสายบันเทิงของ Lady Gaga นั้น เรียกได้ว่าฝ่าฟันอุปสรรคมาพอสมควร โดยตอน Lady Gaga อายุ 19 ปี เธอได้มีโอกาสเซ็นสัญญาเป็นนักร้องกับค่ายเดฟ แจม ต่อมากลับถูกยกเลิกสัญญากลางคัน แต่เพราะความสามารถที่มีไปเข้าตา Akon นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ชื่อดัง จับเธอมาเข้าสังกัด อินเตอร์สโคปเรคอร์ดส (ต้นสังกัดปัจจุบัน) ตอนอายุ 20 ปี โดยให้เธอทำงานในฐานะนักแต่งเพลงให้กับค่าย โดยเขียนเพลงให้กับศิลปินอย่าง Pussycat Dolls ก่อนที่มองเห็นถึงศักยภาพในด้านการร้องเพลงของเธอ และคิดว่าเธอมีรัศมีและความสามารถเพียงพอที่จะมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองได้ พร้อมทั้งเปลี่ยนมาใช้ชื่อ Lady gaga ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาเพลง "Radio Ga-Ga" ของ ควีน ซึ่งร็อบ ฟูซารี หนึ่งในทีมโปรดิวเซอร์ เป็นคนตั้งให้เธอ

    


ต่อมา Lady Gaga เริ่มทำอัลบั้มแรกในปี 2008 (พ.ศ.2551) มีชื่อว่า The Fame ร่วมกับโปรดิวเซอร์ เรดวัน โดยอัลบั้มวางแผงในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ.2008 (พ.ศ.2551) ที่มีซิงเกิลฮิตอย่าง"Just Dance" และ "Poker Face" ซึ่งทั้งสองซิงเกิลสามารถขึ้นไปถึงอันดับหนึ่งใน Billboard Chart ทำสถิติเป็นศิลปินคนแรกในรอบเกือบ 10 ปี ที่ซิงเกิล 2 ซิงเกิลแรกขึ้นไปถึงอันดับหนึ่งในชาร์ต นอกจากนี้ "Just Dance" ยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี สาขาเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมอีกด้วย ... เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาทีเดียว

และยิ่งตอกย้ำให้ผู้คนรู้จัก Lady Gaga มากยิ่งขึ้น เมื่อ คริสติน่า อากีเลร่า ขึ้นแสดงเพลง"Keep Gettin' Better" ในงานประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี วีดีโอ มิวสิก อวอร์ดส ในภาพลักษณ์คล้าย ๆ กับเธอ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า คริสติน่า อากีเลร่า กำลังเลียนแบบภาพลักษณ์ของ Lady Gaga อีกทั้งการปรากฎตัวของเธอแต่ละครั้งก็สร้างเสียงฮือฮาตื่นตาตื่นใจกับแฟชั่นสุดล้ำได้เสมอ ๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดที่ใส่โชว์ในคอนเสิร์ต ชุดที่ใส่ในงานประกาศผลรางวัล MTV Video Music Awards 2009 จนกลายเป็นเอกลักษณ์และสีสันของงาน


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ภาพลักษณ์ของ Lady Gaga จะถูกมองเป็นนักร้องสาวสุดมั่นแห่งยุค แต่งตัวสไตล์หลุดโลก ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ แถมยังมีภาพหลุดที่มักชอบทำท่าทำทางแผลง ๆ ออกมาว่อนเน็ตประจำ และล่าสุดเธอก็ออกมายอบรับว่าตัวเองเป็นพวกไบเซ็กชวล แต่ Lady Gaga กลับยืนยันว่าจริง ๆ แล้วตัวเธอไม่ค่อยชอบท่องราตรีหรือดื่มหนัก เธอกลับบอกว่าเธอเป็นสาวบ้างาน เพราะฉะนั้น ถ้าจะให้ออกไปปาร์ตี้ สู้เอาเวลาไปทำงานจะดีกว่า ที่สำคัญเธอก็ไม่เห็นว่า การเที่ยวกลางคืนจะสนุกตรงไหนพร้อมกับเผยว่าเธอก็อยากมีชีวิตครอบครัวเหมือนคนธรรมดาทั่ว ๆ ไป แถมยังอยากเป็นคุณแม่กับเขาเหมือนกันนะ

  

2010 - 2011: Born this way

เดือนมีนาคม 2010 กาก้าเปิดเผยว่า ได้เริ่มทำสตูดิโออัลบั้มใหม่ และเขียนธีมหลักของอัลบั้มเสร็จแล้ว สามเดือนต่อมา เธอประกาศว่าสตูดิโออัลบั้มที่สองใกล้เสร็จสมบูรณ์ "มันเร็วมาก ฉันทำงานนี้เป็นเดือนๆ และรู้สึกได้ว่ามันเสร็จแล้ว ศิลปินบางคน อาจใช้เวลานานเป็นปี แต่ไม่ใช่ฉัน ฉันเขียนเพลงทุกๆ วัน"


กาก้าประกาศชื่ออัลบั้มใหม่ที่จะออกวางจำหน่ายในปี 2011 นี้ว่า Born This AWay.ในระหว่างขึ้นรับรางวัลวิดีโอแห่งปีบนเวทีเอ็มวีมิวสิกวิดีโออวอร์ดส์ ประจำปี 2010 โดยกาก้าได้นำเพลงจากอัลบั้มใหม่มาใช้ร้องสดในทัวร์คอนเสิร์ตของเธอ คือ Born this way และอีกเพลงคือ Yoü and I ซึ่งเธอร้องเพลงนี้บนเวทีเทศกาลดนตรีลอลลาพาลูซา 2010 เพลง Born this way จะเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้ม ที่จะจำหน่ายในวันที่ 13 กุมภาพันธํ 2011 เธอกล่าวถึงอัลบั้มนี้ว่า "จะเป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดในทศวรรษนี้" "เป็นสิ่งพาให้เรานอนดึกและรู้สึกสะพรึงกลัว" "เด็กเลวเดินเข้าโบสถ์" และ "ความสนุกสนานขึ้นไปอีกระดับ" กาก้าอธิบายถึงเพลงใหม่ของตัวเองว่า "เป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่าผมปลอม ลิปสติก หรือ เสื้อผ้าที่เห็น"


   

โดย เลดี้กาก้าได้เริ่มต้นทัวร์คอนเสิร์ตของเธอโดยใช้ชื่อว่า เดอะบอร์นดิสเวย์บอลทัวร์ ( Born This Way Tour) เป็นทัวร์รอบโลกโดยเริ่มที่แถบเอเชียก่อนและไปต่อที่แถบโอเซียเนียและยูโรป รวมถึงการแสดงในประเทศไทยที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานเมื่อวันที่  25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมานี้ เรียกได้ว่า เหล่าบรรดาแฟนคลับที่เรียกว่า Little Mons†er ไปให้กำลังใจและชมการแสดงคอนเสริตของเธออย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก http://th.wikipedia.org 
และ women.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...