วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟอัจฉริยะลูกครึ่งไทย-อเมริกัน

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับหนุ่มผิวหมึก สุดฮอต (ฮอตทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว) ใครได้ติดตามข่าวของหนุ่มคนนี้ คงรู้สึกสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อสื่อต่างๆในอเมริกาต่างพากันแฉเรื่องราวลับของเค้ากันอย่างเมามัน เป็นใครไม่ได้นอกจาก เจ้าเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ ติดตามประวัติของเขาได้ที่นี่ค่ะ

นักกอล์ฟอัจฉริยะลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คนนี้มีชื่อเต็มว่า เอลดริก ไทเกอร์ วู้ดส์ ชื่อเล่น ต้น เกิดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2518 ที่เมืองไซเปรส แคลิฟอร์เนีย เกิดจากมารดาชาวไทย ชื่อ นางกุลธิดา วูดส์ (พันธ์สวัสดิ์) กับบิดาอดีตทหารผ่านศึกใน สงครามเวียดนาม ชาว แอฟริกัน-อเมริกัน ชื่อ เอิร์ล วูดส์ ไทเกอร์ วูดส์ มีพี่ชายและพี่สาวต่างมารดา 3 คน


ผลงานก่อนเทิร์นโปร คือเป็นแชมป์ ยู.เอส.อเมเจอร์ 3 ปีติดกัน ในปี 37,38,39 แชมป์ยู.เอส.จูเจียร์ อเมเจอร์ ในปี 34,35,36 และแชมป์เอ็นซีเอเอ ในปี 2539

       


ผลงานของหนุ่มผิวหมึกคนนี้ เริ่มเทิร์นโปรเมื่อเดือน ส.ค. 2539 และในปีเดียวกันเป็นแชมป์รายการทัวร์ ลาสเวกัส อินวิเตชั่นแนล และแชมป์วอลต์ ดิสนีย์เวิลด์/โอลด์โมไบล์ คลาสสิค ปี 2540 เป็นแชมป์เมอร์ซิเดส แชมเปี้ยนชิพ และเอเชี่ยน ฮอนด้า คลาสสิค ติดทีมชาติสหรัฐชุดวอล์กเกอร์คัพ และเวิลด์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2537

ในการแข่งขันกอล์ฟมาสเตอร์ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2540 ที่สหรัฐ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 แมตช์ใหญ่ของโลก ไทเกอร์สร้างประวัติศาสตร์โลก เขากลายเป็นนักกอล์ฟผิวดำคนแรกที่คว้าแชมป์ยูเอส มาสเตอร์ และเป็นแชมป์มาสเตอร์ที่มีอายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 21 ปี ซึ่งทำลายสถิติของเซวี่ บัลเยสเตรอส นักกอล์ฟชาวสเปน ที่คว้าแชมป์ด้วยวัย 23 ปี 4 วัน ในการแข่งขันปี 2523


ไทเกอร์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จบรายการด้วยการทำสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ ลบสถิติเดิมที่ทำไว้ 17 อันเดอร์พาร์ และทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 12 สโตรก เท่ากับเป็นการทำลายสถิติของแจ๊ก นิคลอส ที่ทำไว้ 9 สโตรก ความสำเร็จของไทเกอร์ครั้งนั้น ทำให้เขาติดทีมสหรัฐไปลุยศึกกอล์ฟไรเดอร์คัพ ซึ่งเป็นนัดดวลกันระหว่างทีมสหรัฐกับทีมยุโรป ในเดือนก.ย.ปี 2540


ปัจจุบัน ไทเกอร์ วูดส์ ชนะเลิศการแข่งขันพีจีเอทัวร์ ทั้งสิ้น 62 รายการ และรายการเมเจอร์ 14 รายการ


การชนะเลิศรายการเมเจอร์หลายรายการ ส่งผลให้เขาไต่ขึ้นเป็นนักกอล์ฟมืออันดับ 1 ของโลก ได้อย่างรวดเร็ว และยาวนาน นิตยสารไทม์ของสหรัฐยังจัดให้เขาเป็น 1 ใน 25 บุคคลที่มีอิทธิพลที่สุดในสหรัฐ เพราะเขาทำให้วงการกอล์ฟทั่วประเทศและทั่วโลกเกิดความตื่นตัว

 


ไทเกอร์ สมรสกับเอลิน นอร์เดเกรน เมื่อ ค.ศ. 2004 และมีบุตร 2 คน คือ แซม อเล็กซิสและชาร์ลี เอ็กเซล แต่ในปี ค.ศ. 2010 ไทเกอร์และเอลินได้หย่ากันเนื่องจากปัญหาในครอบครัว
  

และเนื่องจากปัญหาครอบครัวนี้เอง ทำให้สื่อต่างๆในอเมริกาออกมาขุดคุ้ยหาสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องราวระหว่าง ไทเกอร์และเอลิน ไทเกอร์ วูดส์ หายไปจากวงการกีฬา หลังถูกเปิดโปงพฤติกรรมฉาว นอกใจ เอลิน ภรรยาชาวสวีดิชเมื่อปี 2010 จนเจ้าตัวไม่มีกะจิตกะใจจะทำอะไร ต้องประกาศเว้นวรรคการแข่งขันกอล์ฟไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อหวังรักษาชีวิตคู่ของตนเอง รวมทั้งยังตกเป็นข่าวเข้ารับการบำบัดอาการติดเซ็กซ์ กับคลินิกที่มิสซิสซิปปีอีกด้วย

เราก็ได้แต่หวังว่าไทเกอร์จะปรับปรุงตัวเอง และกลับมาครองตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกเช่นเคย

ขอบคุณข้อมูลจาก  www.sport-idol.com
และ http://th.wikipedia.org/wiki



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...